Sjávarútvegsráðherra á aðalfundi LS – Smábátaútgerðin skiptir þjóðarbúið miklu máli og einstök byggðarlög nær öllu

Í fréttatilkynningu sem sjávarútvegsráðuneytið sendi frá sér í dag af tilefni ræðu sjávarútvegsráðherra kemur eftirfarandi fram: „Einar K. Guðfinnsson sjávarútvegsráðherra gerði þróun smábátaútgerðar, eftir að kvótakerfi var komið á í íslenskum sjávarútvegi, að umræðuefni í ræðu sinni á fundi Landssambands smábátaeigenda í dag.
Ráðherra rakti þróunina frá sóknardagakerfi og þorskaflahámarki smábáta yfir í heildstætt krókaflamarkskerfi fyrir alla smábáta. Hann sagði smábátaútgerðina núna gífurlega öflugt rekstrarformEinarKrG_7-25-100.jpg sem hafi markað sér mikinn sess. Hún skipti þjóðarbúið miklu máli og einstök byggðarlög nær öllu. Smábátaútgerð hefði ekki í annan tíma á seinni árum verið öflugri hér á landi. Þá birti hann nýjar tölur sem sýna skýrt að veiðiréttur er ekki hamlandi fyrir starfrækslu smábáta í heild.
Ráðherra ræddi einnig afstöðu sína til sóknartengdrar og minnti á að slík stýring fæli ekki í sér frelsi til veiða að allra vild. Hún fæli í sér takmarkanir sem ekki séu bundnar við tonn, kíló og grömm heldur aðferð við það að takmarka sókn og ein forsenda hennar væri framsal. Það framsal væri ekki á veiðirétti mælt í þyngd fisks, heldur á réttinum til sóknar. Í báðum tilvikum væri um einstaklingsbundinn rétt að ræða, veiðirétt sem útgerðarmaðurinn hefði og gæti ráðstafað.
Staðan núna væri sú að niðurstaða væri fengin um að nota aflamark í stjórnkerfi veiða og skiptingu þeirra á útgerðarflokka. Sú niðurstaða væri til frambúðar. Ráðherra dró upp þessa mynd:
„Við höfum í fyrsta lagi hið almenna aflamarkskerfi og innan þess starfa fjölmörg skip bæði minni og hin stærri. Litlar útgerðir og stórar. Við höfum í annan stað krókaflamarkið þar sem smábátaútgerðin vinnur og loks höfum við þessi byggðatengdu úrræði, sem ég hef gert að umtalsefni. Þetta eru þær aðstæður, sem sjávarútveginum eru búnar í dag. Ég er þeirrar skoðunar að þau útgerðarform sem við búum við um þessar mundir eigi öll að geta fundið sér farveg innan þessa fyrirkomulags. Þau tryggja möguleika á hagræðingu og hagkvæmni. Þau eru byggðatengd í nokkrum mæli. Þau skapa svigrúm til minni útgerða við hlið hinna stærri. Og þau gefa færi til handa stærri útgerða að efla sig til átaka á vettvangi sem krefst fjárhagslegs styrks og stærðar. Alla þessa flóru eigum við að viðurkenna og virða. Íslenskur sjávarútvegur hefur nefnilega verið sterkur í gegn um tíðina vegna fjölbreytninnar og þeirrar ótrúlegu hugkvæmni sem alltaf hefur ríkt á þeim bæ, við að bregðast við erfiðleikum og breytilegum forsendum.“